Tư vấn laptop văn phòng - bật mí cách chọn dân trong ngành mới biết

 Bạn là nhân viên văn phòng? Bạn đang cần mua một chiếc laptop phục vụ cho công việc? Giữa rất nhiều mẫu mã ngoài thị trường, bạn khó chọn lắm đúng không? Với các tiêu chí và các gợi ý chuẩn nhất dưới đây, hãy cùng tham khảo bài tư vấn laptop văn phòng ngay nhé! 

Các tip tư vấn laptop văn phòng chuẩn không cần chỉnh

Xem ngay: https://laptop88.vn/may-tinh-xach-tay.html

Nhu cầu sử dụng của bạn như thế nào?

 

Trước khi mua máy tính, bạn cần phải xác định bạn mua máy để phục vụ cho công việc như thế nào, tức là bạn có cần cài đặt các ứng dụng nặng khi làm việc không hay chỉ là cần sử dụng các ứng dụng văn phòng là đủ.

 

Với các công việc văn phòng hành chính thì một chiếc máy có cấu hình từ Cỏe i3, Core i5 hoặc Ryzen 3, Ryzen 5 là đã phù hợp để bạn chọn mua, cấu hình này không yếu nhưng cũng không quá mạnh, sẽ phù hợp với hầu hết các công việc văn phòng hiện nay như kế toán, hành chính nhân sự, văn thư… Ngoài ra, cấu hình trên có thể đáp ứng được 1 số thao tác phức tạp hơn như lập trình, chỉnh sửa ảnh 2D trên Photoshop, Ai

 

Tích hợp bàn phím số

 

Những laptop có màn hình to từ 15.6 inch trở lên sẽ luôn có kèm theo bàn phím đầy đủ phím số bên tay phải, đối với các bạn làm công việc liên quan đến con số nhiều sẽ thường hay sử dụng đến, điều này sẽ giúp cho việc nhập liệu sẽ nhanh chóng, gọn lẹ hơn, thậm chí bạn cũng có thể thao tác nhập số nhanh mà không cần nhìn xuống bàn phím. Nếu bạn hay di chuyển có thể chọn những mẫu laptop 14 inch trở xuống, máy vẫn có đủ không gian hiển thị để làm việc cơ bản. 

 

Bảo mật tốt

 

Công việc của bạn thường hay lưu trữ những thông tin quan trọng, chỉ với việc khóa máy bằng mật mã cũng k thể giúp máy an toàn tuyệt đối, tuy rằng không có bảo mật nào là tuyệt đối cả nhưng nếu máy tính có thêm những lớp chống xâm nhập thì người dùng càng an tâm, tin tưởng chọn mua hơn.

 

Ngày nay bạn sẽ thường hay bắt gặp được những chiếc laptop có kèm theo bảo mật vân tay, vừa giúp mở máy nhanh hơn so với nhập mã thì cũng giúp an toàn hơn bởi chỉ có bạn là có thể mở được.

 

Tư vấn laptop văn phòng có đầy đủ cổng kết nối

 

Đi làm, bạn sẽ luôn trong tâm thế có thể họp hành bất cứ lúc nào, việc trình chiếu những tài liệu họp hành quan trọng là điều bắt buộc, sẽ thật là khó khăn nếu máy của bạn không có sẵn những cổng kết nối cơ bản nhất để phục vụ cho nhu cầu này.

 

Ngoài cổng VGA dạng cũ đã dần dần được loại bỏ, thay thế vào đó là cổng HDMI giúp trình chiếu hình ảnh lẫn âm thanh từ màn hình máy tính ra máy chiếu để nhiều người cùng có thể xem.

 

Tuy nhiên nếu máy tính bạn mua không có sẵn kết nối cần đến thì hãy sắm thêm những phụ kiện adapter chuyển đổi để sử dụng nhé.


Hi vọng với những tiêu chí tư vấn laptop văn phòng này sẽ giúp bạn có thể chọn mua được cho mình chiếc máy phục vụ công việc ưng ý nhất. Các bạn có thể tham khảo các mẫu laptop văn phòng mà mình đã gợi ý ở dưới đây! 


Tư vấn laptop văn phòng: Gợi ý máy HOT nhất hiện tại

Dell Inspiron 3515: Bền bỉ - Chính hãng - Chơi mượt LOL chỉ từ 11 triệu

Link máy: https://laptop88.vn/moi-100-full-box-laptop-dell-inspiron-3515-amd-ryzen-5.html

Chiếc laptop dùng cho văn phòng Dell Inspiron 3515 này thực sự là một sản phẩm đáng cân nhắc nếu bạn có ngân sách khoảng từ 11 triệu mà muốn máy văn phòng chính hãng, cực khỏe có thể chơi LOL siêu mượt. Máy không chỉ sở hữu một diện mạo sang trọng đi đôi với trọng lượng nhẹ cùng độ bền cao, mà còn có cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá.

 

 

Cụ thể, chiếc laptop dành cho dân văn phòng này còn có chip AMD Ryzen 5-3500U đi kèm với card màn hình AMD Radeon Vega 8. Sự kết hợp này khiến máy có thể thực hiện tốt khi thao tác trên các ứng dụng Word, Excel, phần mềm kế toán, phần mềm quản lý, bán hàng hay thậm chí làm làm photoshop trên Ai, Ps nhanh mượt và chiến tốt mọi loại game có cấu hình thấp như LOL, FIFA.

 

 

Về màn hình, laptop dùng cho văn phòng này cũng có màn màn 15.6 inch, phân giải Full HD WVA góc rộng 178 độ cho hình ảnh được hiển thị sắc nét cùng độ sáng cao 220 nits và được trang bị thêm một lớp phủ chống chói giúp bảo vệ mắt khi bạn làm việc ở ngoài trời hay những nơi có ánh sáng mạnh.

 

HP Pavilion i3 x360 2022: laptop dùng cho văn phòng xoay gập duy nhất tầm giá từ 11 triệu

Link máy: https://laptop88.vn/moi-100-full-box-laptop-hp-pavilion-x360-14-ek0013dx-intel-core-i3-1215u-14-inch-full-hd.html

Trong tầm giá chỉ từ 11 triệu này, bạn sẽ khó có thể tìm kiếm một chiếc laptop dùng cho văn phòng nào có khả năng xoay gập 360 độ và mới 100% như HP Pavilion i3 x360. Máy có lối thiết kế thanh lịch, mỏng nhẹ dễ di chuyển, vỏ kim loại cứng cáp cùng độ hoàn thiện cao. Đi đôi với đó là bản lề chắc chắn có thể xoay gập 360 độ cực tiện lợi.

 

 

Về màn hình, chiếc laptop làm việc văn phòng này cho trải nghiệm hình ảnh sắc nét, màu sắc chân thực ở mọi góc độ, thoải mái làm việc, giải trí với độ phân giải Full HD, IPS. Và cấu hình thì cũng rất “dư giả” với các tác vụ từ nhẹ đến nặng với chip Intel Core i3 đời 12 mới nhất (cho sức mạnh thậm chí còn vượt chip i5 đời 11) sẽ giúp bạn xử lý nhanh gọn mọi dữ liệu văn phòng cơ bản, thậm chí có thể chỉnh sửa ảnh trên Photoshop, AI và chơi game nhẹ nhàng.

Lenovo Ideapad 3 Ryzen 5: Siêu bền bỉ - Cấu hình khỏe nhất tầm giá 12 triệu

Link máy: https://laptop88.vn/moi-100-full-box-laptop-lenovo-ideapad-3-15aba7-82rn0070vn-amd-ryzen-5-5625u-15.6-inch-full-hd.html

Cấu hình chính là điểm nổi bật nhất của sản phẩm laptop dùng cho văn phòng này. Có thể nói rằng, trong phân khúc giá từ 12 triệu thì khó có máy nào “đọ” được với Ideapad 3. Máy có chip mới 2022: R5 - 5625U tích hợp card đồ họa AMD Radeon Graphics mang đến một hiệu năng cực mạnh mẽ không chỉ xử lý mượt mọi tác vụ văn phòng từ cơ bản đến phức tạp như: lập trình, kế toán, quản lý, bán hàng…mà còn có thể làm mượt đồ họa 2D và chơi tốt các tựa game HOT hiện nay như: LOL, CSGO…

 

 

Còn về thiết kế và màn hình, sản phẩm laptop dành cho dân văn phòng Ideapad 3 này không có quá nhiều điểm nổi bật. Song cũng dễ hiểu bởi máy thuộc phân khúc giá rẻ. Máy có ngoại hình siêu bền bỉ cùng độ hoàn thiện cực cao hạn chế tình trạng bị flex, yên tâm sử dụng suốt 4-5 năm vẫn luôn ổn định. Bên cạnh đó là màn hình 15.6 inch Full HD cho trải nghiệm hình ảnh sắc nét, sống động và công nghệ chống chói Anti Glare bảo vệ mắt làm việc trong thời gian dài.

Dell Inspiron 3520: Mới nhất 2022, màn 120Hz duy nhất tầm giá từ 16 triệu

Link máy: https://laptop88.vn/moi-100-full-box-laptop-dell-inspiron-3520-n5i5122w1-intel-core-i5-1235u-15.6-inch-full-hd.html

Sản phẩm laptop dùng cho văn phòng này từ khi ra mắt đến nay vẫn luôn được ưa chuộng và ưu ái lựa chọn rất nhiều. Bởi máy không chỉ có thiết kế gọn gàng, trọng lượng nhẹ tiện di chuyển. Khả năng chống chịu các tác động của ngoại lực cực tốt, sử dụng nhiều năm vẫn bền đẹp;... mà còn có nhiều ưu thế vượt trội về cấu hình lẫn màn hình trong tầm giá.

 

 

Cụ thể, sản phẩm laptop dành cho văn phòng này được trang bị cấu hình cao với chip i5 đời 12 mới nhất đi kèm card đồ họa Intel Iris Xe Graphics (khi Dual) giúp nâng cấp hiệu năng hoạt động của máy, đem đến trải nghiệm đồ họa 2D, 3D cơ bản mượt mà, chỉnh sửa ảnh, render video cũng được vận hành trơn tru trên các phần mềm thiết kế như: Photoshop, AI, Pr, Canva... Thậm chí, bạn còn có thể giải trí với một số tựa game nhẹ như LOL, FO4, CSGO... ở mức setting phù hợp.

 

 

Đặc biệt nhất, laptop dùng cho văn phòng 3520 này có màn hình 15.6 inch rộng rãi, viền mỏng, độ phân giải Full HD cho hình ảnh hiển thị sắc nét ở mọi góc nhìn. Và đây là chiếc máy DUY NHẤT trong phân khúc được trang bị màn hình 120Hz cho hình ảnh chuyển động mượt mà không độ trễ, trải nghiệm xem phim hay chơi game cực thích.


Hy vọng với những tiêu chí lựa chọn và các gợi ý tư vấn laptop văn phòng trên đây sẽ giúp bạn sắm được cho mình chiếc laptop ưng ý nhất. 

Nguồn: Laptop88.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dell Inspiron 16 Plus có ưu điểm gì?

Không thể bỏ qua 5 laptop Dell mới ưa chuộng nhất 2023 dưới 20 triệu

Giải đáp: Dell Inspiron 5410 2 in 1 - Chiếc laptop văn phòng đáng sở hữu nhất hiện tại!